Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch ubnd xã Tịnh Sơn với tổ chức, công dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính (Đợt 2 năm 2024) và hướng dẫn công dân cài đặt app (C-QUANG NGAI)
Sáng ngày 18/10/2024, UBND xã Tịnh Sơn tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND xã với tổ chức và công dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã (đợt 2 tại thôn Phước Lộc Đông).
Quang cảnh hội nghị
Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, người dân thôn Phước Lộc Đông đã ý kiến, kiến nghị những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân, công tác tác quản lý đất đai.
Người dân tham gia ý kiến tại hội nghị
Tại hội nghị, người dân thôn Phước Lộc Đông còn ý kiến, kiến nghị các vấn đề liên quan đến công tác vệ sinh môi trường; một số tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp, người dân mong muốn sớm được đầu tư nâng cấp, sửa chữa để thuận lợi cho nhân dân đi lại và vận chuyển hàng hóa; loa phát thanh ở xóm 3 đã hư hỏng cần đầu tư sắm mới để nhân dân được nghe thông tin tuyên truyền kịp thời, đặc biệt trong mùa mưa bão năm nay; điểm sinh hoạt ở đội 4 đã xuống cấp, cần đầu tư xây dựng để đảm bảo nhân dân có nơi sinh hoạt. Hiện nay, một số đối tượng trộm cắp vặt còn xảy ra, lực lượng Công an cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra để ngăn chặn đối tượng trộm cắp, đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở thôn, xóm,...
Đồng chí Phạm Văn Lành Chủ tịch UBND xã trả lời ý kiến tại hội nghị
Những ý kiến, kiến nghị của người dân thôn Phước Lộc Đông đã được đồng chí Phạm Văn Lành - Chủ tịch UBND xã Tịnh Sơn ghi nhận, tiếp thu, trực tiếp trả lời cụ thể và sẽ chỉ đạo xử lý những nội dung thuộc thẩm quyền; riêng những nội dung vượt thẩm quyền, sẽ kiến nghị với cấp trên để xém xét giải quyết trong thời gian tới.
Hướng dẫn công dân cài đặt app (C- Quảng Ngãi)
Nhân dịp này, công chức xã Tịnh Sơn đã hướng dẫn, tuyên truyền người dân cài đặt app công dân số (C - Quảng Ngãi) để truy cập các thủ tục hành chính, tra cứu thủ tục hành chính, nộp hồ sơ trực tuyến; xem hồ sơ cá nhân; thanh toán trực tuyến; xem kho dữ liệu cá nhân; gửi và tra cứu kết quả trả lời phản ánh kiến nghị; đánh giá sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước,…